Tạo vật liệu Sử dụng VRAY

0 nhận xét

Có 3 thành phần khác nhau trong scene: ấm trà, sàn nhà, và môi trường xung quanh. Tạo ra 3 vật liệu khác nhau mỗi cái áp cho một đối tượng.
Bắt đầu vẽ: Create > Geometry > Plane vẽ ra một mặt phẳng để làm mặt sàn. Tham số: Width: 150, Length:150, Length Seg: 1, Width Seg: 1, Render Multipliers: 100.
Vẽ ấm trà: Create > Geometry > Teapot và thiết lập tham số như hình bên dưới:
Bắt đầu tạo vật liệu: Kích hoạt bộ render V-Ray: Rendering>Render>Common>Assign Render>Production>Vray Render và thiết lập tham số như hình bên dưới :
Adaptive Subdivision là một trong 3 thuật toán khử răng cưa của V-ray. Irradiance Map là một phương pháp tính toán chiếu sáng tại các điểm trong Scene.
Mở bản cuộn "Environment" và kích hoạt tính năng "Overrides" của GI Environment và Reflection Environment effects. Gán một vật liệu cho cả hai tham số này để chúng làm việc giống như là environment map (ảnh máp gán làm môi trường xung quanh), Click vào nút "None" để mở bản "Material/Map Browser" tìm kiếm và lựa chọn "VRay HDRI" -> Click OK.
Khi cửa sổ VRay window đang mở, Mở bảng "Material Editor" ấn phím "M". Kéo thả nút "Map#1 (VRayHDRI)" vào slot đầu tiên trong bảng Material Editor.
Sử dụng ảnh map đã download ở trên để gán vào cho thành phần này. Click vào nút "Browse" dưới bảng cuộn Parameterst. chọn ảnh map đã download về. Thiết lập Map type thành "Cubic environment".
Vật liệu Sàn
Chọn Slot thứ hai trong bảng vật liệu. Click vào nút "Standard" để mở Material/Map Browser. Chọn "VRayMtl" -> oK. Click vào nút hình vuông ở thuộc tính màu Diffuse đê mở bảng Material/Map Browser, chọn Bitmap, và sử dụng Bitmap.jpg đã đownload về.
Tìm bảng cuộn "Coordinates" trong thuộc tính vật liệu và thiết lập tham số như hình vẽ biên dưới. Thiết lập Mapping : "Planar from Object XYZ". Gán cho đối tượng sàn nhà.
 Vật liệu ấm trà.
Chọn một Slot còn trống trong bảng vật liệu. Click vào nút "Standard" và chọn "Raytrace" chọn màu 'Diffuse' là màu đỏ tối, màu "Refect" là màu xám. Specular level = 0. Kéo vật thả vật liệu ở Slot đầu tiên vào ô "Environment".
Có thể thay đổi màu "Reflect" thành màu trắng để có nhiều phản xạ. Gán vật liệu cho ấm trà.



Đăng nhận xét

 
-----------dao-------------------- -----------------------------------------