Sàn gỗ trong 3Ds Max

0 nhận xét

Lầu là một trong những yếu tố trong kiến trúc. tầng bao gồm một số loại vật liệu được, chẳng hạn như, bê tông, gốm sứ, marble, thép tấm, kính, gỗ, vv Một trong những sàn nhà bao gồm các tài liệu mà chúng tôi sẽ được học là gỗ. Hiện có 2 (hai) Mẫu sàn gỗ, thường xuyên, và bất quy mẫu. Với tư cách là một hình thức regularity; collated hàng, và một hàng, mẫu đơn này chung chung của một thường được tìm thấy trên các đê sàn gỗ, điều này dưới hình thức đặt hàng và các hội đồng có xu hướng cứng nhắc. Trong khi các hình thức irregularly được sử dụng để hiển thị các hiệu ứng như vậy, không cảm thấy một số monoton, ví dụ, trên sàn parquet. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn về việc làm thế nào để làm cho bao gồm các tài liệu từ các sàn nhà bằng gỗ (parquet), và tôi cho rằng hướng dẫn này là dành cho các cấp độ mới bắt đầu học và hiểu rõ việc sử dụng các phần mềm cơ bản trên thẻ 3dsMax rất tốt.
1. Đi đến phần mềm 3dsMax, và bắt đầu bằng cách tạo một hộp với các kích thước của một dày; 0:02 m, 5 m dài và chiều rộng của 3 m. (trên quy mô của các kích thước của hộp rằng chúng tôi sẽ sử dụng như là một sàn nhà, bạn có thể đặt bạn lên). Sau đó, cho tên của đối tượng hộp với các ‘sàn’.
Tùy biến của bạn Sàn gỗ – Parquet Vật liệu hình ảnh 2
2. Báo chí ‘M’ trên bàn phím của bạn để hiển thị các tài liệu / bản đồ của trình duyệt, ‘rồi thay đổi các cài đặt mà không có bất kỳ ứng dụng của các tài liệu theo tiêu chuẩn khe về đối tượng’ sàn ‘. Click vào bên trái khe về các tiêu chuẩn tài liệu, tổ chức, sau đó dần dần chuyển đối tượng trên ‘sàn’. Quay lại trong các tài liệu / bản đồ của trình duyệt, bấm vào ‘diffuse’ nên nó xuất hiện một “quầy bar nổi ‘động mới’ slidebar ‘để xuống sự lựa chọn của” Gạch men’ bên trái nhấp chuột hai lần để applicate nó vào tài liệu.
3. Sau khi lựa chọn, trong phần ‘Kiểm soát Tiêu chuẩn’ chọn ‘Tuỳ chỉnh Gạch men’.
4. Trong phần ‘Kiểm soát nâng cao’ giá trị thay đổi từ ‘horiz và Vert Ñeám’ để; 20 cho ‘horiz Count’ và 100 trong phần ‘Vert Ñeám’. bên cạnh đó, thay đổi ‘màu variance’ để 0,5, ‘ngang Gap’ và ‘đứng Gap’ để 0:01. (Bước này là để thiết lập các mô hình quy mô mà sẽ trở thành một tài liệu tham khảo cho các tiến của đối tượng).
5. Sau đó, chúng tôi sẽ tạo ra ‘Bản đồ UVW’ bằng cách chọn trình đơn ‘modifier’, ‘tọa độ UV,’ và chọn ‘UVW Bản đồ’ (Bước này là việc thực hiện như thế nào kích thước quy mô của các tiến của đối tượng. Hãy nhớ rằng giá trị của số tiền phải lớn hơn kích thước của đối tượng đã được 3 MX 5 m để tiến được thực hiện liên tục, nhưng không phải monoton).
6. Chọn ‘Bản đồ’ trên hộp ‘bên Menu’ ở bên phải của màn hình, nhìn thấy ‘UVW Bản đồ Paremeters’, và thay đổi paremeters đến 10 m cho’ Length ‘và 10 m cho’ rộng ‘.
7. Nhấp vào ‘-’ trong phần ‘Tiêu chuẩn kiểm soát’ để dưới menu. Và trên trình đơn ‘Kiểm soát nâng cao’ động ‘bên’ chậm xuống để ‘Stacking bố trí’. Sửa đổi, bổ sung ‘Dòng Shift’ và ‘Ca ngẫu nhiên để được 0,0 và 1,2. (Bước này là để thay đổi cơ bản mô hình mà chúng tôi sẽ sử dụng sẽ được ngẫu nhiên và không đồng bộ).
8. Quay lại trong mục ‘Gạch men thiết lập’, bấm vào ở phía bên trái của hộp ‘không’ mới vào trình đơn sẽ xuất hiện. Sau đó, nhẹ nhàng động sự ‘bên’ cho tới ‘gỗ’, và bấm vào bên trái hai lần để áp dụng. Sau khi xuất hiện trong trình đơn, biên soạn tài liệu “thay đổi tùy chọn ‘tháng’ để” rõ ràng Kênh Bản đồ ‘và’ Bản đồ Kênh ‘để 2, và’ Grain dày ‘để 2,5. (Bước này là để tạo ra một’ lớp ‘trong giai đoạn mới’ Ngói Bản đồ ‘với motive gỗ).
9. Để hoàn thành việc defenition từ ‘rõ ràng Kênh Bản đồ’ 2, làm cho ‘UVW Bản đồ’ mới hơn ‘UVW Bản đồ’ hiện có. Chọn ‘Bản đồ’ trên hộp ‘bên Menu’ ở bên phải của màn hình, nhìn thấy ‘UVW Bản đồ Paremeters’, và thay đổi paremeters đến 10 m cho’ Length ‘và 10 m cho’ rộng ‘..
10. Sau đó bấm ‘F9′ để xem kết quả của việc ‘vẽ’ tạm thời. Tốt, đủ để thấy những gì mà chúng tôi đã có sửa đổi, bổ sung cần thiết?
11. Để có tiến của các đối tượng có thể được nhìn thấy trên màn hình, tạo ra một ánh sáng ‘Omni’ trên màn hình. Sau đó, xác định vị trí của nó ở phía trên của các đối tượng ‘sàn’ để tiến có thể nhận thấy đúng.
12. Thực hiện các thay đổi trong ánh sáng paremeter ‘Omni’ trình đơn bằng cách nhấn ‘Công cụ’, và ‘nhẹ nghe’ như được hiển thị trong hình ở trên.
13. Để thực hiện thêm một môi trường thực tế cao, chỉ định các tùy chọn ‘phơi soát’ của pressing’8 ‘trên bàn phím. Chọn ‘Logaritmic phơi kiểm soát’ paremeter thích hợp và thay đổi hình ảnh.
14. Quay lại trong các tài liệu biên soạn ‘với’ M ‘, thay đổi’ Specular Đánh dấu Paremeter ‘đến 80 cho’ Specular Cấp bậc ‘và 20 cho’ Glossiness’. (Bước này là để tạo ra một cao của đối tượng ‘sàn’ để trở thành shiny, phản và một ít).
15. Vẫn còn trên những tùy chọn ‘Biên soạn tài liệu’ động ‘slidebar’ để trình đơn ‘bản đồ’, sau đó sao chép các ‘Diffuse màu’ menu ‘Bump’ bằng con đường bên trái bấm vào ‘Bản đồ # 1 (Gạch men)’ vào ‘Diffuse màu’ kháng bấm vào bên trái và nhẹ nhàng động cho tới ‘Bump’. (Bước này được thực hiện để tạo đối tượng trở nên nhìn thấy được, chẳng hạn như ba chiều (3d)).
16. Bấm vào thiết lập ‘Bump’ là sao chép, thay đổi màu tiến vào ‘trắng’, và ‘grout thiết lập’ với màu sắc của ‘đen’.
Tùy biến của bạn Sàn gỗ – Parquet Tài liệu Hướng dẫn: Kết quả cuối cùng
17. Bạn có thể xem kết quả của hướng dẫn này.



Đăng nhận xét

 
-----------dao-------------------- -----------------------------------------